ĐÁNH GIÁ NISSAN ALMERA

Nissan Almera vừa được Nissan Việt Nam cho ra mắt, xe được nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản, số sàn, số tự động và số tự động cao cấp.

Trong phần khúc sedan hạng B tại Việt Nam có các đối thủ rất mạnh là Toyota Vios,  Hyudai Accent, Honda City… vậy Almera có điều gì để tạo được tệp khách hàng cho riêng mình trong phân khúc vốn lớn và cạnh tranh khốc liệt này.

Đầu tiên về thiết kế xe, Almera đã có thiết kế mới và trẻ trung hơn rất nhiều so với bản Sunny trước đây, theo ngôn ngữ thiết kế của Nissan là V motion. Với kích thước tổng thể xe lớn so với các đối thủ cùng phân khúc với chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4495 x 1740 x 1460mm, với Almera chiều dài cơ sở là ưu điểm dài nhất 2620mm, cho khoang nội thất bên trong rất rộng rãi. Khoảng sáng gầm của Almera là 155mm cao nhất, phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam.

Về động cơ Nissan Almera được trang bị động cơ Tubor trong khi các đối thủ chỉ sử dụng động cơ hút khi tự nhiên. Động cơ Tubor của Almera cho sức kéo lớn nhất với 152N/M, và 98HP. Nhìn vào thông số có thể chúng ta nghĩ động cơ Almera sẽ thua thiệt so với các đối thủ, nhưng khi trải nghiệm thực tế, Almera cho sự tăng tốc nhanh và mượt mà. Đó chính là nhờ sức kéo của Almera lớn 152N/M ở dải vòng tua máy dài từ 2400 vòng đến 4000 vòng, chính vì thế ngay tại vòng tua máy thấp Almera đã đạt được sức kéo lớn nhất. và đặc biệt sức kéo này trải dài đến vòng tua máy 4000 vòng, nên khi chúng ta vượt xe hay bức tốc, Almera tỏ ra vụt lên bất ngờ và không bị ỳ khi ở tốc độ cao. Điều động cơ Tubor của Almera mang lại nữa đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đạt được hiệu suất cao, kết hợp với hộp số CVT của Nissan, Almera cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng chỉ 4,2L cho 100KM.

Động cơ Tubor là xu hướng chung của ngành xe hơi thế giới, nhằm giảm lượng khí thải CO2 giảm ô nhiễm môi trường.

Về khung gầm xe Almera, theo như công bố của hãng Nissan, Almera được tăng cường độ cứng thêm 30% ở trục lái, và hệ thống treo trước, sau của Almera được gia cố thêm độ cứng và dày thêm, tất cả giúp cho Almera di chuyển ở tốc độ cao rất ổn định và vững chắc. Điều này chúng tôi đã được cảm nhận khi đưa xe lên tốc độ 120km/h. Có thể nói hệ thống khung gầm và cảm giác lái của Almera hay nhất phân khúc sedan hạng B. Hệ thống trợ lực điện của Nissan được đánh giá là nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và rất đầm ở tốt độ cao, đặc biệt sự chân thật khi vần vô lăng Almera, điều này hơn hẳn các đối thủ.

Về an toàn, Almera trang bị những trang bị duy nhất trong sedan hạng B, đó là, hệ thống cam 360 độ xung quanh xe, hệ thống cảnh báo vật thể di chuyển xung quanh xe và hệ thống cảnh báo cắt ngang khi lùi xe, tiếp đó là cảnh báo điểm mù tích hợp ngay trên gương, giúp người điều khiển xe an toàn hơn nhiều khi di chuyển trên đường, đặc biệt tình trạng giao thông ở Việt Nam dày đặc và hỗn loạn. Những trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm: cân bằng điển tử(ESC), phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điển tử ( EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo ( TSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc ( HAS),  hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA). Một tính năng hữu ích đó là hệ thống tạm ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ, giúp chiếc xe tiết kiệm xăng hơn và giảm khí thải CO2.

Về giá Nissan Almera có giá ở cả 3 phiên bản lần lượt là : bản E 469tr, bản EL 529tr, bản VL 579tr. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Bao gồm 6 màu: đỏ, cam, trắng ngọc trai, bạc, xám, đen.

CHUNG NISSAN